Khám phá công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cây chùm ngây nên biết

Cây chùm ngây là gì?  Có thể bạn đã biết ít nhiều về loại cây này, nó được nhiều bệnh nhân tiểu đường tìm kiếm như một loại thần dược. Nó có tác dụng ổn định đường huyết rất tốt. Vậy Cây chùm ngây là thảo dược gì? Mời các bạn xem qua bài viết nhé.

f:id:Anquocthai123:20200111154612j:plain

Cay chum ngay

Cây chùm ngây là thảo dược gì?

Cay chum ngay còn có tên gọi khác ở Việt Nam là cây Ba đậu dại , cây cải ngựa , cây dùi trống , cây dầu bel, hay còn có tên khoa học là Moringa oleifera, chùm ngây thuộc họ thân gỗ, có xuất sứ từ Ấn Độ , có giá trị dinh dưỡng cao , được người Hy Lạp , Ai Cập sử dụng làm thuốc từ rất lâu đời .

Mô tả cây chùm ngây

Cây chùm ngây  thường rất dễ trồng , bạn có thể trồng bằng hạt hay giâm cành , giâm cành thì cây phát tiển nhanh hơn . Khi phát triển cây thường cao từ 4-6 m , lá của cây thuộc loại lá kép , màu xanh , như hình của lông chim , còm hoa thì có màu trắng kem , mộc thành chùm , có cuống , hoa nhìn giống như hoa đậu .

cay chum ngay tuoi

cay chum ngay tuoi

Chùm ngây được trồng ở đâu?

Còn ở Việt Nam cây chùm ngây hay mọc ở các vùng núi hà Giang, hay Thanh Hóa , Bình Thuận , Ninh Thuận , đảo Phú Quốc… Cây chùm ngây trước đây thì chỉ là cây dại bình thường nhưng gần hơn mười năm gần đây cây được trồng và nhân giống nhiều , bởi người ta biết được tác dụng của nó, và hiện tại nó có giá trị kinh tế rất cao .

Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây

Chùm ngây chúa rất nhiều Protein , khoáng chất như sắt , canxi, magie, mangan kali, natri, photpho.. và , vitamin A C B1 B2 B3 B5 B6 B9..chất đạm và chất béo .Đó là các thành phần có trong lá tươi và thân thô của cây chùm ngây.

-Quả cây chùm ngây thì ít vitamin và khoáng chất hơn so với lá, nhưng quả thì lại rrats nhiều các vitamin C.

Cay chum ngay kho

Cay chum ngay kho

Cây chùm ngây có tác dụng gì cho sức khỏe?

Cây chùm ngây là loại cây có thể toàn bộ các phần của cây  dùng từ lá ,vỏ thân , hạ và rễ cây . Cây chùm ngây có thể dùng như rau có thể chế biến món ăn .  Cách sử dụng có thể dùng trà hay bột cốm.

Cây chùm ngây có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư

Chùm ngây chỉ là loại thuốc có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư , và trong quá trính bị bệnh ung thư thì có thể ngăn chặn các thế bào ung thư phát triển , do có chưa đến 45 loiaj chất chống oxi hóa nên hỗ trợ trong bệnh ung thư rất tốt.

Tác dụng của cây chùm ngây rất tốt cho gan

 Trà chùm ngây làm giảm quá trình tổn thương gan , và giúp kích thích phục hồi lại gan

Tác dụng cây chùm ngây trị viêm loét dạ dày

-Người bị rối loạn dạ dày, táo bón, tiêu chảy, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng nên dùng chùm ngây. Do cây chùm ngây có tính kháng acid , kháng khuẩn nên hỗ trợ các bệnh về dạ dày rất tốt .

Tra chum ngay

Tra chum ngay

Công dụng cây chùm ngây phòng ngừa loãng xương

Cây chùm ngây  giúp chắc xương , cải thiện xương , do các chất có trong chùm ngây như canxi, photpho.  Do có tính chống viêm kháng khuẩn  , nên giúp giảm đau viêm khớp, gãy xương .

Những công dụng khác của cây chùm ngây

-Tăng khả năng miễn dịch , do cây chùm ngây kích thích tăng tổng số bạch cầu , kháng thể, và trong cây còn chưa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất rất thích hợp cho người bị đau ốm. Ngoài ra còn ưc chế  hệ miễn dịch , phục vị cho các trường hợp ghép nội tạng .

-Trong cây chùm ngây chứa rất nhiều chất oxi hóa nên bảo vệ tin rất tốt , duy trì trái tim luôn luôn được khỏe mạnh .

Cong dung chum ngay

Cong dung chum ngay

- Ngoài các tác dụng trên còn có một số tác dụng khác như:c ác bệnh vể tiểu đái tháo đường , cây chùm ngây cũng có tác dụng hỗ trợ, hay bảo vệ thận sỏi thận , cải thiên mắt, điều hòa huyết ap, ngừa thai , tốt cho tóc và da , bổ máu…

Lưu ý khi sử dụng cây chùm ngây

Cây chùm ngây khi sử dụng nên sử dụng đúng cách , đúng liều , khi sử dụng cây bạn nên tránh ăn rễ cây , nếu ăn không đúng cách có thể gây ra tử vong hoặc tê liệt.

-Khi đang mang thai không nên sử dụng rễ cây , vỏ cây chùm ngây , có thể gây ra sẩy thai

-Sử dụng cây chùng ngây còn có thể có một số loại tác dụng phụ như tê liệt, tiêu chảy nhẹ …

la chum ngay

Địa chỉ bán cây chùm ngây

Địa chỉ bán cây chùm ngây uy tín tại TP HCM

Caythuoc.vn là địa chỉ bán cây chùm ngây lâu năm và uy tín. Sản phẩm của chúng tôi được rất nhiều Nhà thuốc, Nhà hàng, khách sạn và người tiêu dùng trên cả nước tin dùng trong nhiều năm nay.

Sản phẩm cay chum ngay tại https://caythuoc.vn có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Cây chùm ngây mua ở đâu?

Chúng tôi Thảo dược An Quốc Thái là địa chỉ bán chum ngay uy tín, chất lượng nhất, giao hàng tại nhà toàn quốc, miễn phí giao hàng tại TP.HCM với mỗi đơn hàng từ 2kg trở lên.

Liên hệ đặt hàng :  0902743250(Mobi)- 0961 744 414 (Viettel)

Địa chỉ: 62/1/28 Trương Công Định, Phường 14, Quận Tân Bình, TP HCM

Lưu ý: Tác dụng của sản phẩm có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ tới bạn bè người thân của các bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng Facebook bạn nhé.

Trích dẫn nguồn: https://caythuoc.vn/cay-chum-ngay